หลักสูตรปริญญาออนไลน์ (Online Degree Programmes)

หลักสูตรระดับปริญญาแทบทุกหลักสูตรในนิวซีแลนด์ สามารถเรียนออนไลน์ได้เลยระหว่างที่รอนิวซีแลนด์เปิดประเทศ 

มหาวิทยาลัยต่างๆ ในนิวซีแลนด์ได้ปรับใช้ระบบ Online now, Onshore soon มาตั้งแต่เทอม 1/2021 (กุมภาพันธ์ 2564) โดยยึดหลักว่าให้นักศึกษาเข้าอยู่ในระบบก่อน เพื่อที่เมื่อนิวซีแลนด์เปิดประเทศ นักศึกษากลุ่มนี้จะได้มีสิทธิ์เข้าประเทศเป็นกลุ่มแรกๆ ซึ่งที่ผ่านมานิวซีแลนด์เริ่มอนุญาตให้นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ลงทะเบียนเรียนอยู่แล้วและมีวีซ่านักเรียนเรียบร้อยแล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศได้แล้วโดยอนุมัติจำนวนจำกัดคราวละ 250-1,000 คน ไล่ลงมาตั้งแต่นักศึกษาปริญญาเอกและปริญญาโท ปริญญาตรี ตามลำดับ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 เป็นต้นมา   

สำหรับนักศึกษาใหม่ที่ยังไม่มีวีซ่านักเรียน ได้รับคำแนะนำให้ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรออนไลน์ไปก่อน  ซึ่งทางหน่วยงานการศึกษาและสภามหาวิทยาลัยกำลังพยายามบรรลุข้อตกลงกับรัฐบาล เพื่อให้นักศึกษานานาชาติเข้าใหม่สามารถเดินทางไปเรียนได้อีกครั้งในปีการศึกษา 2022 ซึ่งหากข้อตกลงเป็นผล นักศึกษาที่มีชื่ออยู่ในระบบเรียนออนไลน์น่าจะได้รับการพิจารณาให้สามารถทำวีซ่านักเรียนได้เป็นกลุ่มแรกๆ 

จากการที่นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ควบคุมโควิดได้ดี รวมทั้งมีแผนการฉีดวัคซีนอย่างเป็นระบบและมีวัคซีนอยู่ในมือแล้วจำนวนมากพอสำหรับทุกคนในประเทศ ทำให้ปัจจุบันมีนักศึกษานานาชาติจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มีความมั่นใจและตัดสินใจลงทะเบียนเรียนหลักสูตรออนไลน์ไปพลางๆ  ซึ่งช่วยประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณในอนาคต และจะทำให้สามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยมหาวิทยาลัยคิดค่าเรียนออนไลน์ให้ในอัตราพิเศษ หรือมีทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษานานาชาติเข้าใหม่เป็นจำนวนเงินหลักแสนบาทถึงกว่าสองแสนบาทต่อหลักสูตร 


ข้อจำกัดของหลักสูตรออนไลน์  โปรดทราบว่าหากหลักสูตรที่ท่านสนใจมีระยะเวลาเรียน 1 ปี (เช่นหลักสูตรปริญญาโทบางหลักสูตร) และท่านต้องการทำงานในนิวซีแลนด์หลังเรียนจบ การเรียนหลักสูตรปริญญาออนไลน์อาจไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสม
 
ทั้งนี้เนื่องจากทางอิมมิเกรชั่นนิวซีแลนด์ยังคงใช้เกณฑ์เดิมในการพิจารณาวีซ่าทำงานหลังเรียนจบ (Post-Study Work Visa) ซึ่งระบุให้นักศึกษาจะต้องมีระยะเวลาเรียนแบบเดินทางไปอยู่ที่นิวซีแลนด์ขั้นต่ำ 30 สัปดาห์และไม่ให้นับรวมเวลาที่เรียนออนไลน์หรือทางไกล

 
การใช้ประโยชน์จากช่วงเวลา Waiting period สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยที่รอไปเรียน  
ผู้สมัครเข้าศึกษาต่อปริญญาตรี โท หรือเอก ที่ยังไม่มีระดับภาษาตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด สามารถใช้ช่วงเวลาที่รอเปิดประเทศเพื่อเดินทางไปเรียนนี้ สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรปริญญาที่ท่านต้องการ เพื่อให้ได้ Offer of Place จากมหาวิทยาลัยมาเป็นหลักประกันไว้ก่อน และที่สำคัญได้ ทราบระดับภาษาที่แน่นอน ที่คณะหรือภาควิชาต้องการ (บางคณะบางหลักสูตรไม่ได้ใช้เกณฑ์ภาษารับเข้าของมหาวิทยาลัย) และเพื่อสามารถใช้ช่วงรอเปิดประเทศนี้ในการปรับปรุงทักษะภาษาอังกฤษ อย่างเป็นระบบ
 
อาจโดยการเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์กับสถาบันภาษาของมหาวิทยาลัย (ซึ่งมีเปิดสอนทุกมหาวิทยาลัย) หรือกับสถาบันภาษาที่มี contract/MOU กับทางมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะหลักสูตร EAP หรือ Academic English หรือ English for University ที่เปิดโอกาสให้ใช้คะแนนที่เก็บสะสมได้ในหลักสูตรแทนผลสอบ IELTS และเพื่อที่เมื่อนิวซีแลนด์เปิดประเทศ ท่านจะได้รับ Offer of Place จากมหาวิทยาลัย แบบ Unconditional (รับเข้าแบบไม่ติดเงื่อนไขใดๆ เพราะได้ภาษาตามที่กำหนดแล้ว) และพร้อมทันทีสำหรับการทำวีซ่านักเรียน 
 

 
การได้ Student Visa แบบ Pathway
ข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่โดดเด่นมากของการลงเรียนภาษาแบบออนไลน์ก่อน คือหากนิวซีแลนด์ประกาศเปิดประเทศวันไหน หาก ณ ขณะนั้นท่านมี Offer เรียนภาษาหรือได้เรียนภาษาไปแล้วระยะหนึ่ง ท่านสามารถเดินทางไปเรียนหลักสูตรภาษาส่วนที่เหลือที่นิวซีแลนด์โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม และหากท่านได้ Offer จากมหาวิทยาลัยมาแล้ว ท่านจะสามารถขอวีซ่าแบบ Pathway ซึ่งครอบคลุมทั้งหลักสูตรภาษาและหลักสูตรมหาวิทยาลัย 
 
ซึ่งจะประหยัดเงินให้ท่านไปอีกหลายหมื่นบาท เพราะถ้าได้วีซ่าลักษณะนี้ท่านจะไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับการเรียนมหาวิทยาลัยทุกปี! 
 
ซึ่ง Pathway Visa นี้ จะขอได้ก็ต่อเมื่อท่านลงเรียนหลักสูตร 2 หลักสูตรขึ้นไปต่อเนื่องกันเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขว่าการผ่านหลักสูตรที่ 1 เป็นผลให้สามารถเข้าเรียนหลักสูตรที่ 2  ดังนั้นถ้าเรียนมหาวิทยาลัย 1 หลักสูตรจะไม่สามารถขอ Pathway Student Visa และต้องขอวีซ่าใหม่ทุกปีที่เรียนมหาวิทยาลัย (เช่น ถ้าเรียนหมอ 6 ปีก็ต้องขอวีซ่าทั้ง 6 ปี ปีละหน)
 
เพื่อความมั่นใจในการวางแผนหลักสูตรและงบประมาณ และเพื่อที่ท่านจะไม่เสียเวลาไปเฉยๆ ระหว่างรอนิวซีแลนด์เปิดประเทศ และเพื่อวางแผนการขอวีซ่าเฉพาะเคสของท่าน กรุณาติดต่อ Smart NZ เพื่อปรึกษาเคสของท่าน (บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
 

หลักสูตรออนไลน์ในมหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ 
Last update: 09/05/2021
 
Smart NZ Education ได้สรุปข้อมูลหลักสูตรออนไลน์ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยต่างๆ ของนิวซีแลนด์มาให้ท่านแล้วด้านล่างนี้ เราจะพยายามอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ท่านได้รับข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด  หากมีคำถามหรือข้อสงสัยสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ 
 
หลักสูตรออนไลน์ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ มีดังนี้ 

 

 

 

 

 

THE UNIVERSITY OF AUCKLAND (UOA)

หลักสูตรส่วนใหญ่ของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี โท และเอกในระบบออนไลน์สำหรับนักศึกษานานาชาติที่ยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศนิวซีแลนด์  โดยหลักสูตรที่เปิดสอนออนไลน์จะสอนจาก City Campus และดังนั้นทุกหลักสูตรที่ระบุว่าสอนที่ City Campus จึงสามารถเรียนออนไลน์ได้  ยกเว้นรายวิชาต่อไปนี้ซึ่งไม่เปิดหรือไม่สามารถสอนออนไลน์ และซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง/ปรับเปลี่ยน/แก้ไข/ตัดออก/เพิ่มเติมได้อีกในอนาคต

คำแนะนำ ท่านสามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตรปริญญาบัตรได้ตามปกติ แต่ให้ตรวจสอบรายวิชาที่ไม่เปิดสอนจากรายการด้านล่าง เพื่อเลือกวิชาอื่นทดแทน

ดูรายวิชาของ UOA ที่ไม่เปิดสอนออนไลน์

ดูข้อมูลหลักสูตรทุกสาขาทุกระดับของ UOA 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THE UNIVERSITY OF OTAGO (UO) 

มหาวิทยาลัยโอทาโก้เปิดสอนหลักสูตร Online จากหลักสูตรซึ่งจำนวนหนึ่งเปิดสอนแบบ Distance Learning อยู่แล้ว และเลือกหลักสูตรอีกจำนวนหนึ่งมาเปิดสอนออนไลน์ชั่วคราวจากปกติที่สอน On campus อย่างเดียว  

ในหน้าหลักสูตรออนไลน์ของ Otago จะแบ่งประเภทหลักสูตรแยกเป็น Undergraduate (ปริญญาตรี) กับ Postgraduate (สูงกว่าปริญญาตรี)

ในแต่ละกลุ่มจะมีลิ้งค์เข้าดูรายชื่อหลักสูตรปริญญาที่เปิดสอนแบบออนไลน์ รวมไปถึงรายวิชาที่สามารถลงทะเบียนเรียนแบบออนไลน์ได้ของแต่ละ Division

โดย Otago 

  • เปิดสอนหลักสูตรออนไลน์ 3 จาก 4 ดิวิชั่น คือ Division of Humanities, Division of Sciences และ Otago Business School
  • ไม่เปิดสอนหลักสูตรออนไลน์ในส่วนของ Health Sciences Division (คณะแพทยศาสตร์, คณะทันตแพทยศาสตร์, คณะเภสัชศาสตร์, คณะ Biomedical Science, และคณะ Physiotherapy)

มหาวิทยาลัย Otago ยินดีมอบทุนการศึกษา Vice-Chancellor Scholarship มูลค่า $10,000 NZD ให้กับนักศึกษานานาชาติเข้าใหม่ทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ซึ่งจะเครดิตเป็นส่วนลดค่าเล่าเรียนสำหรับปีการศึกษา 2022 เมื่อนักศึกษาไปเริ่มการเรียนแบบ Face-to-Face ที่นิวซีแลนด์

ดูหลักสูตร Online และ Distance Programmes ของมหาวิทยาลัย Otago

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Otago 


 

 

 

 

 

 

VICTORIA UNIVERSITY OF WELLINGTON  (VUW)

มหาวิทยาลัยวิคตอเรียมีหลักสูตรสอนออนไลน์สำหรับนักศึกษานานาชาติในระดับปริญญาตรี โท และเอก รวมทั้งหลักสูตรภาษาอังกฤษ EAP และหลักสูตร University Foundation 

โดย VUW มีหลักสูตรปริญญาตรีแบบออนไลน์ให้เลือกเรียน 35 หลักสูตร ปริญญาโทแบบออนไลน์ 77 หลักสูตร และปริญญาเอกทุกสาขาวิชา ซึ่งทำได้เนื่องจากปกติปริญญาเอกใช้เวลาเรียน 3 ปี 

มหาวิทยาลัยมีเจ้าหน้าที่แผนกสนับสนุนช่วยดูแลนักศึกษาอินเตอร์ที่เรียนออนไลน์ 

ดูหลักสูตร Online ของมหาวิทยาลัย Victoria

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Victoria










 

 

 

 

 

THE UNIVERSITY OF CANTERBURY (UC)

มหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอรี่มีโปรแกรมพาร์ธเวย์ Start online, Finish on-campus ซึ่งให้นักศึกษาสามารถเริ่มเรียนได้ทันทีและโอนย้ายเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยได้เมื่อนิวซีแลนด์เปิดประเทศ หลักสูตรสอนออนไลน์เปิดสอนในระดับปริญญาตรี และโท รวมทั้งหลักสูตรภาษาอังกฤษ EAP กับ CCEL และหลักสูตร University Foundation กับ UCIC

หลักสูตรปริญญาตรีที่เปิดสอนออนไลน์ มี Bachelor of Business, Arts, Communication, Data Science, Engineering First Year, Science และ Sport Coaching 

หลักสูตรปริญญาโทที่เปิดสอนออนไลน์มีทั้งหมด 12 หลักสูตร ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนแบบ Start online, Finish on campus หรือจะเรียนแบบ Full Degree Online

มหาวิทยาลัย Canterbury ยินดีมอบทุนการศึกษา $2,000 NZD เป็นส่วนลดค่าเล่าเรียนเมื่อลงทะเบียนเรียนหลักสูตรออนไลน์ และยังมี Travel Credit ช่วยค่าเครื่องบินอีก $2,000 รวมทั้งให้สิทธิ์ขอรับเงินคืนภายใน 5 สัปดาห์แรกของการเรียนออนไลน์ โดยไม่มีเงื่อนไขและไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ในกรณีที่เรียนออนไลน์แล้วไม่ชอบไม่เวิร์คหรือไม่อยากเรียนต่อ 

ดูหลักสูตร Online ของมหาวิทยาลัย Canterbury 

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Canterbury


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

AUCKLAND UNIVERSITY OF TECHNOLOGY (AUT)

มหาวิทยาลัย AUT มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การเรียนที่โดดเด่นให้กับนักศึกษา สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือทำให้การเรียนการสอนในปี 2021 ทั้งออนแคมปัสและออฟแคมปัสเป็นไปอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

สำหรับนักศึกษานานาชาติที่ยังเดินทางมาเรียนที่นิวซีแลนด์ไม่ได้ AUT  จัดหลักสูตรออนไลน์กว่า 70 หลักสูตรให้เลือกเรียน ซึ่งนักศึกษาสามารถเริ่มต้นการเรียนได้เลยจากประเทศถิ่นกำเนิด โดยยังไม่ต้องทำวีซ่านักเรียน 

คณะและภาควิชาที่มีหลักสูตรออนไลน์เปิดสอน

Art and Design (3)

Hostpitality,

Tourism and Events (17)

Education (2) Law (3)
Business (24)

Engineering, Computer 

and Information Sciences (5)

Health

Sciences (7)

Social Science

and Public Policy (2)

Creative

Technologies (2)

English Language

and Academic IELTS (2)

Language 

and Culture (3)

Sports

and Recreation (4)

ดูหลักสูตร Online และ Distance Programmes ของมหาวิทยาลัย AUT 

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย AUT


 

 

 

 

 

 

 

 

 

MASSEY UNIVERSITY (MU)

มหาวิทยาลัยแมสซีย์ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในเรื่อง Distanced Learning มายาวนานหลายทศวรรษ ฉะนั้นเมื่อสถานการณ์โลกบังคับให้จำเป็นต้องสอนนักศึกษานานาชาติด้วยระบบออนไลน์ ทางมหาวิทยาลัยจึงรับมือได้อย่างดีเยี่ยมและอย่างมีความพร้อม โดยมหาวิทยาลัยแมสซีย์มีหลักสูตรออนไลน์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยเดียวของนิวซีแลนด์ที่มีหลักสูตร Aviation และ Veterinary Medicine ซึ่งก็เปิดสอนออนไลน์ด้วยในระหว่างที่รอนิวซีแลนด์เปิดประเทศ 

หลักสูตรออนไลน์ของมหาวิทยาลัยแมสซีย์ เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และ Bridging Course ทั้งระดับ Undergraduate และ Postgraduate รวมทั้งสิ้น 296 หลักสูตร แต่ไม่เปิดสอนออนไลน์ในระดับปริญญาเอก (ต้องรอเดินทางไปเรียนเท่านั้น) โดยนักศึกษานานาชาติที่เรียนออนไลน์จะได้ส่วนลดค่าเล่าเรียน 15%   

ดูหลักสูตร Online ทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Massey

ดูอัตราค่าเล่าเรียนหลักสูตร Online ของมหาวิทยาลัย Massey

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Massey












THE UNIVERSITY OF WAIKATO (UOW)

มหาวิทยาลัย Waikato มีหลักสูตรเปิดสอนออนไลน์ทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ใน 24 สาขาวิชา โดยมหาวิทยาลัยมีประสบการณ์สอนออนไลน์ให้นักศึกษาที่เรียนทางไกลมากว่า 20 ปี และมีทีมที่จะคอยดูแลนักศึกษานานาชาติที่เรียนออนไลน์ให้สามารถประสบความสำเร็จในการเรียน

มหาวิทยาลัย Waikato ยินดีมอบส่วนลดค่าเล่าเรียน 20% ให้กับนักศึกษานานาชาติที่เรียนออนไลน์อยู่ในต่างประเทศ และยังมี Travel Grant มูลค่า $2,000NZD เพื่อช่วยเหลือค่าเดินทางให้นักศึกษาเมื่อจะเดินทางมานิวซีแลนด์ 

หลักสูตรออนไลน์ที่ ม.ไวคาโต้ กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาที่ต้องการเริ่มเรียนใน Semester 2/2021 (กรกฎาคม 2564) 

ดูหลักสูตร Online ทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Waikato

ดูหลักสูตรทั้งหมดของมหาวิทยาลัย Waikato 

 

 

  ตัวอย่างหลักสูตรที่เปิดสอนออนไลน์ 
 
U OF OTAGO Bachelor of COMMERCE        | มหาวิทยาลัยโอทาโก้  ปริญญาตรีบริหารธุรกิจ 
AUT Bachelor of TOURISM & HOSPITALITY | มหาวิทยาลัย AUT ปริญญาตรีการท่องเที่ยว . การโรงแรม หรือ บริหารธุรกิจ + การโรงแรม 
 

 

ท่านสามารถรีเควสต์ให้ทาง Agency ทำข้อมูลลักษณะเดียวกันนี้ให้กับท่าน ในหลักสูตรปริญญาตรีที่ท่านสนใจ 

Tip: คลิกดูที่ Programme Info ของแต่ละหลักสูตร เพื่อดูตัวอย่างข้อมูลที่ท่านสามารถ request ได้

 
Visitors: 155,023