6Rongotai College เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐ ก่อตั้งขึ้นในปี 1928 เป็นโรงเรียนชายล้วน ตั้งอยู่ที่เมืองเวลลิงตันปลายสุดของเกาะเหนือและมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี

 

โดยเปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 13-19 ปี (Year 9-13) โดยเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรประกาศนียบัตร NCEA  สำหรับนักเรียนต่างชาติ

 

Rongotai College มีจำนวนนักเรียนประมาณ 750 คน ปัจจุบันมีนักเรียนอินเตอร์ 17 คน และเป็นนักเรียนไทย 5 คน นอกนั้นก็มี Japanese, Hong Kong, Chinese, German, French และ Korean ที่สำคัญโรงเรียนยังอยู่ใกล้สนามบินเวลลิงตัน

 

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่มี Open Space เยอะที่สุดในตัวเมืองเวลลิงตัน โดยมีสนามกีฬาถึง 3 สนาม เรียกว่าเป็น Rare item ในเวลลิงตันเลยก็ว่าได้ เพราะเมืองนี้ส่วนใหญ่อยู่บนเขา มีที่ราบน้อยกว่าเมืองอื่นๆ ใกล้กับโรงเรียนมี city Fitness, Chipmunks Playland & Cafe, The Warehouse ห้างสรรพสินค้าขายปลีกขายส่งที่ดังที่สุดของนิวซีแลนด์, Noel Leeming ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์, Briscoes ขายเครื่องนอนของใช้ในบ้าน

 

ให้บริการสอนเสริมภาษาอังกฤษ ESOL ให้กับนักเรียน เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลนักเรียน โดยจัดตารางเรียนภาษาอังกฤษเสริมสำหรับนักเรียนนานาชาติ) สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือด้านภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีกีฬาและกิจกรรมต่างๆให้นักเรียนได้เข้าร่วมอีกมากมาย

 

ทางโรงเรียนจะจัดหาครอบครัวโฮสต์ที่เหมาะสมสำหรับนักเรียนต่างชาติ เพื่อให้นักเรียนได้พักอาศัยอย่างปลอดภัย และเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศนิวซีแลนด์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเป็นคนไทย จะเป็นคนดูแลเอกสารรับเข้า และเป็นฝ่ายประสานงานบ้านโฮมสเตย์ให้โดยตรง ดังนั้นถ้าน้องมีปัญหาอะไรไม่ว่าที่บ้านหรือที่โรงเรียน สามารถคุยได้ตลอดเวลา

 

 

Profile & Contact Details 

ชื่อโรงเรียน 

Rongotai College

ระดับชั้นที่เปิดสอน  

Secondary School (Year 9-13)

ประเภทโรงเรียน 

State

หลักสูตรที่เปิดสอน 

NCEA   

School gender 

Boys School

จำนวนนักเรียนทั้งหมด 

710   (July 2021) 

จำนวนนักเรียนอินเตอร์ 

5       (July 2021) 

Gender Composition 

Boys 100% 

Ethnic composition 

Māori

Pākehā

Pacific

Asian

Other ethnic groups

International Students

23%

41%

15%

14%

6%

1%

Physical address 

170 Coutts Street, Wellington

School telephone 

04-9393050 

Website 

http://www.rongotai.school.nz 

 

Rongotai College NCEA Results 2020

Level 1 

95.7% 

Level 2 

92.8% 

Level 3 

75.5% 

Visitors: 154,815