วิธีสั่งสินค้า

1.  กรอกแบบฟอร์ม ใบสั่งสินค้า  ซึ่งมีให้เลือกสองแบบ 

     a) แบบ PDF สำหรับปริ้นท์แล้วเขียนมือ ถ่ายรูปส่งไลน์  หรือ

     b) แบบ Microsoft Word  สำหรับกรอกในคอมหรือในมือถือ แล้วเซฟ / ส่งกลับมาเป็น Word หรือ pdf ค่ะ

2. ท่านไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลทุกหน้า สามารถกรอกเฉพาะหน้าที่มีสินค้าที่ต้องการซื้อ แล้วบวกสรุปยอด/จำนวนสินค้า ทีละหน้าๆ ทำไปเรื่อยๆ จนครบที่ต้องการสั่งซื้อค่ะ 

3. อย่าลืมเขียนชื่อนักเรียน และระบุวันที่ที่สั่งซื้อ บนหัวกระดาษทุกใบที่จะส่งกลับมานะคะ

4. เมื่อช้อปเสร็จแล้ว รบกวนไปที่หน้า 7 เพื่อเขียนสรุปจำนวนชิ้นของสินค้าที่สั่งในแต่ละหน้า และสรุปยอดเงินทั้งหมดที่ต้องชำระ 

5. ส่งใบสั่งสินค้าทุกใบที่มีรายการสั่งซื้อ และ หน้า 7 (ใบสรุปยอดซื้อ) มาที่ info@smart-nz.com หรือไลน์คุณตุ๋ม 

6. หลังจากนั้นกรุณาโอนเงินตามจำนวนที่บวกได้ในข้อ 4 มาที่บัญชี 391-2-39533-1 กสิกรไทย ออมทรัพย์ ชนนิษฏ์ ณ สงขลา แล้วส่งสลิปมาในไลน์ค่ะ 

 

WHAT TO KNOW BEFORE PLACING YOUR ORDER

ก่อนจะสั่งสินค้า ขอความกรุณาท่านอ่านข้อความด้านล่างต่อไปนี้ก่อนนะคะ 

 

ในกรณีที่ท่านสั่งสินค้าแล้วสินค้าหมด ทางบริษัทฯ จะสั่งสินค้าอื่นทดแทนตามความเห็นชอบของท่าน หรือคืนเงินเข้าบัญชีให้กับท่าน 

 

สมาร์ท เอ็นแซด เอ็ดดูเคชั่น ไม่มี control over สต๊อกสินค้า และไม่สามารถรับประกันระยะเวลาการจัดส่งนอกเหนือจากที่ระบุโดยร้านค้า 

 

ในกรณีที่ร้านค้าต้องปิดทำการตามคำสั่งของรัฐบาลนิวซีแลนด์ ท่านจะได้รับเงินคืนทันที เฉพาะออเดอร์ที่ยังไม่ได้มีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของเราเท่านั้น หากชำระไปแล้วและต้องทำเรื่องรับเงินคืนจากผู้ค้าในนิวซีแลนด์ ท่านจะได้รับหลักฐานการชำระเงินของเรา และทางเราจะติดตามเงินคืนมาให้อย่างเร็วที่สุด (ประมาณ 1-2 สัปดาห์)  

 

หากท่านไม่มั่นใจ ท่านสามารถสั่งจำนวนน้อยก่อน แล้วค่อยเพิ่มปริมาณการสั่งในครั้งถัดไป 

 

รอบการสั่ง ไม่มี ยกเว้นรอบแรก ที่รบกวนเป็นภายในวันจันทร์ที่ 6 เมษายน เพื่อให้สามารถกดสั่งได้ทันออกของวันอังคารที่ 7 เม.ย. ด้วยความหวังว่านักเรียนจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 9 เมษายน หรืออย่างช้า 11 เมษายน ก่อนที่นิวซีแลนด์จะหยุดยาวในช่วงเทศกาลอีสเตอร์  และนักเรียนอาจหงุดหงิดที่ของกินที่สต๊อกไว้ก่อนหน้าการล็อคดาวน์ เริ่มจะหมดแล้ว (หรือหมดไปแล้ว) 

 

ขณะนี้ ข้าวสารไทย ข้าวเหนียว น้ำปลายี่ห้อดีๆ เต้าเจี้ยว น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มแจ่ว ซอสกะเพรา ซอสขี้เมา และอีกหลายรายการ หาไม่ได้ค่ะ หมดสต๊อกไปก่อนหน้า

 

นักเรียนและคุณพ่อคุณแม่ สามารถสั่งบ่อยแค่ไหนก็ได้ สั่งกี่ชิ้นก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ  ทางเราจะเติมของเข้ามาให้หน้าเว็บของ Smart NZ เรื่อยๆ ถ้าดูแล้วมีของกินน่าสนใจชิ้นไหนถูกปลดป้าย SOLD OUT  (กลับมามีสต๊อก) ในหน้าเว็บของร้านค้านิวซีแลนด์ที่เราสั่งอยู่นะคะ  

 

นิวซีแลนด์มีร้านขายของชำเอเชียเยอะค่ะ แต่ว่าไม่ใช่ทุกร้านจะทำตลาดออนไลน์  ส่วนใหญ่เน้นขายหน้าร้านค่ะ (แค่ขายหน้าร้านก็นับเงินไม่ทันแล้วและส่วนใหญ่ understaff ค่ะ จ้างคนไม่กี่คนทำ) ของก็หมุนเวียนเร็วมาก รวมทั้งสินค้าบางรายการไม่ได้มีสต๊อกเยอะจนเหลือขายออนไลน์ด้วยซ้ำค่ะ  ยังไม่นับว่าร้านส่วนใหญ่หนักไปทางของกินจากจีนกับเกาหลี มากกว่าของกินจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

 

การหาร้านที่ดูแล้วใช้ได้มาลองเสนอขายให้กับพวกเรา จึงเป็นเรื่องท้าทายระดับหนึ่งเลยค่ะ แต่ก็สู้นะคะ อยากเห็นเด็กๆ มีของกินที่ชอบ (หรือที่อาจจะพอกินกล้อมแกล้มไปได้) ในช่วงล็อคดาวน์ที่เค้าว่างมากกว่าปกติ คิดว่าอย่างน้อยถ้าได้กินอะไรอร่อยๆ ก็จะทำให้ขวัญและกำลังใจดีขึ้นมาได้บ้าง และแต่ละวันผ่านไปได้อย่างไม่น่าเบื่อมากจนเกินไป   

 

น้องๆ อาจใช้ช่วงนี้เป็นช่วงหัดทำอาหารไทยก็ได้นะคะ  คิดแบบนี้แล้ว ตุ๋มก็เลยได้ 'Go the extra miles' ไปเที่ยวไล่ค้นสูตรอาหารไทยที่ใช้เครื่องปรุงที่มีอยู่ในลิสต์ที่เราเอามาขายอยู่ช่วงนี้ นำมาแปะไว้ให้ เผื่อว่าน้องๆ จะฟิตทำให้โฮสต์และตัวเองทาน  สามารถ คลิกดูตัวอย่างรายการอาหาร ได้เลยค่ะ  มีทั้งรูป และวิธีทำ ทั้งที่เป็นคอลัมน์น่าอ่านจากที่ต่างๆ และ Youtube VDO สาธิตวิธีการทำอย่างละเอียดค่ะ  แถมสูตรอาหารบางสูตรยังเป็นแบบสองภาษาด้วย สามารถให้โฮสต์ช่วยทำได้เลยแหละ เป็นอีกกิจกรรมที่น้อง ๆ สามารถทำร่วมกับโฮสต์ได้ และเพื่อที่เขาจะได้รู้จักวัฒนธรรมการทำอาหารของไทยเราดียิ่งขึ้นไปอีกขั้นค่ะ 

 

Visitors: 154,127