NEW ZEALAND NEWS | As It Happened

Read and Watch New Zealand milestones battling with Covid-19 from both Domestic and International media,  serving hot "off the press" here with almost daily updates.... 

รายงานข่าวจากหลากหลายสื่อ รวมทั้ง CNN,  รอยเตอร์,  วอชิงตันโพสต์  ระหว่างวันที่ 6-10 เมษายน 2020  ในช่วงสัปดาห์ที่สามของการล็อคดาวน์ประเทศ


นิวซีแลนด์เข้าสู่การล็อคดาวน์ ตาม Alert Level ระดับ 4 เมื่อเวลา 23.59 น. ของคืนวันที่ 25 มี.ค. 2020  

ในคืนล็อคดาวน์ มีเรื่องน่ารักเรื่องหนึ่งที่ต้องพูดถึง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถ้าคนธรรมดาทำก็เป็นเรื่องปกติ แต่คนระดับนายก เราจำไม่ได้ว่าเคยเห็นใครทำหรือเปล่า


ดังนั้นอย่าว่าแต่ชาวโลกเลย แม้แต่คนกีวีเองก็ไม่ได้คาดหวังว่านายกรัฐมนตรีของพวกเขา จาซินด้า อาร์เดิร์น จะไลฟ์เฟสบุ้คสดๆ คุยกับคนนิวซีแลนด์นานถึงเกือบยี่สิบนาที ก่อนเวลาล็อคดาวน์จะมาถึงราวๆ 3 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน!


หลังจากทำหน้าที่แม่ เอาลูกสาววัยเตาะแตะเข้านอน เราก็ได้เห็นนายกอาร์เดิร์นในอิริยาบถสบายๆ เหมือนจะนั่งอยู่บนเตียงด้วยซ้ำ ในเสื้อ sweatshirt สวมหัวสีเขียวแบบเรียบง่าย แบบที่เราๆใส่อยู่บ้านกัน ไม่มีกล้อง ไม่มีนักข่าว ไม่มีโพเดี้ยม ไม่มีสคริปท์ มีแค่เธอกับประชาชน อารมณ์เหมือนโทร.เช็คความพร้อมกับเพื่อน ก่อนเวลาสำคัญจะมาถึง...


เวลาผ่านไปเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน (ขณะที่เขียน คือวันที่ 13 เมษายน) วิดีโอนี้มีคนเข้าไปดูแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง  (เยอะกว่าประชากรนิวซีแลนด์ทั้งประเทศเสียอีก) 


สามารถดูลิ้งก์เฟสบุ้คนายก ได้โดยตรง เพื่ออ่านคอมเม้นท์น่ารัก ๆ จากคนกีวี ที่ภูมิใจนายกของเขา และจากคนออสซี่ (ที่อยากได้เธอไปเป็นนายก) 

https://www.facebook.com/jacindaardern/videos/147109069954329/



ภาพจากเมือง CHRISTCHURCH | สัปดาห์ EASTER WEEKEND | 12 เมษายน 2020  | วันที่ 18 ของการล็อคดาวน์

Visitors: 154,672