ตัวอย่างบ้านโฮมสเตย์ของโรงเรียน SMC ที่รับนักเรียนนานาชาติเข้าพักอาศัย

เรียนรู้วิถีชีวิตชาวนิวซีแลนด์ ผ่านการใช้ชีวิตของชาวเมืองโอ๊คแลนด์
Living in home-stay accommodation is a good option for international students. The homestay experience gives students the opportunity to live like a Kiwi and learn about New Zealand culture and customs. It is also a great way of improving their English language skills.


พักโฮมสเตย์ 1: 1 หรือพักคู่กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง (Optional แล้วแต่นักเรียนอยากพักแบบไหน)

โฮสต์แฟมิลี่ของ Santa Maria College ได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันว่าเป็นผู้ที่มีความสนใจให้การดูแลนักเรียนนานาชาติที่มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่าง นักเรียนมีโอกาสได้อยู่กับโฮสต์ที่มีลูกในวัยประถม-มัธยม หรืออาจจะเป็นโฮสต์ที่เป็น Senior Citizen ซึ่งลูกๆ โตและแยกบ้านออกไปหมดแล้ว (กลุ่มนี้มักมีลูกหลานแวะมาหาบ่อยๆ ส่วนใหญ่ลูกๆจะแยกบ้านแต่ยังอยู่ในเมืองเดียวกัน) 

At Sancta Maria College we take the time to ensure each student is placed in the right homestay environment. The majority of our homestay families are selected from within our school community and we establish close links with the homestay parents to ensure that the student is happy and adjusts to family life in New Zealand.

โฮสต์แฟมิลี่ทุกหลัง ผ่านการตรวจประวัติจากกรมตำรวจนิวซีแลนด์ 

All our homestay hosts have police clearance.


ค่าโฮสต์รวมอะไรแล้วบ้าง?
ค่าโฮสต์รวมอาหาร 3 มื้อต่อวัน อาหารว่างทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด ซักรีดเสื้อผ้า ค่าใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่จะรวมให้แล้วในค่าโฮสต์ อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นข้อกำหนดว่าโฮสต์จะต้องให้เน็ตใช้ ถือเป็นเรื่องที่อยู่ในดุลยพินิจของโฮสต์แต่ละบ้านว่าจะให้หรือไม่ และมีค่าใช้จ่ายหรือไม่/ถ้ามีคิดเท่าไหร่
A student who is staying in homestay accommodation can expect to have their own bedroom equipped with a bed, study desk and chair and adequate lighting and heating to study comfortably. They will have all their meals provided including at weekends and a packed lunch during week-days.


การเดินทางไปโรงเรียน
โฮสต์ถูกคาดหวังให้รับส่งนักเรียนไปโรงเรียนและไปยังจุดนัดพบเพื่อทำกิจกรรม อย่างไรก็ตาม โฮสต์บางบ้านอาจไม่สะดวกรับส่งและนักเรียนอาจจะต้องเดินทางไปโรงเรียนด้วยรถบัสสาธารณะ (มีค่าใช้จ่ายต่างหาก) หรือรถโรงเรียน (อาจมีหรือไม่มีค่าใช้จ่ายต่างหาก) ค่ารถในกรณีนี้เป็นค่าใช้จ่ายของนักเรียน โดยกรุ๊ปจะออกให้ครึ่งหนึ่งเป็นการช่วยค่าใช้จ่าย คุณพ่อคุณแม่จะทราบข้อมูลส่วนนี้ตอนได้ข้อมูลโฮมสเตย์

น้องมีโอกาสได้บ้านที่ใกล้พอจะเดินเท้าไปโรงเรียนไหม

เป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่นักเรียนจะโชคดีได้บ้านโฮมสเตย์ที่ใกล้พอจะเดินไปโรงเรียนได้ นักเรียนนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่มาเรียนโดยรถของที่บ้านรับส่ง รถโรงเรียน รถประจำทาง จักรยาน หรือ Walking School Bus (เดินเป็นกลุ่มมาโรงเรียนด้วยกันตามเวลาและจุดที่นัดหมาย) นักเรียนซีเนียร์เยียร์ 12-13 ที่มีใบขับขี่ถาวรแล้ว ได้รับอนุญาตให้ขับรถยนต์มาเรียนได้ (รถจักรยานยนต์ไม่เป็นที่นิยมในนิวซีแลนด์) และเมืองนี้รวมถึงเมืองอื่นๆ ในนิวซีแลนด์ ไม่มีมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 

ค่าแท็กซี่ระยะทาง 6 ก.ม. อยู่ที่ $20 โดยประมาณ (ค่าแท็กซี่เริ่มต้นที่ $3 หลังจากนั้น $2.80 ต่อทุกๆ 1 ก.ม. หากรถไม่ติด) หากรถติดจะอยู่ที่ประมาณ $35-36 ต่อระยะทางเท่ากัน


ภาพด้านบน เป็นภาพบ้านโฮมสเตย์ของจริง หรือเป็นภาพบ้านตัวอย่างจากเว็บไซต์ทั่วๆไป

ภาพด้านบน เป็น ภาพตัวอย่างจากบ้านโฮมสเตย์จริง ของโรงเรียน Sancta Maria College โดยกรุ๊ปของเราอาจได้โฮมสเตย์ในภาพเป็นโฮสต์ให้กับเราหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าบ้านหลังดังกล่าวว่างหรือไม่ในช่วงที่กรุ๊ปไปถึงและโฮสต์ยินดีที่จะรับนักเรียนระยะสั้นหรือไม่ 

โฮมสเตย์ของโรงเรียนตั้งอยู่ในย่านต่อไปนี้ Flat Bush, Botany Downs, Somerville, Howick, Dannemora, Otara และย่านอื่นๆ ที่ใกล้เคียง ในรัศมี 1-10 กิโลเมตร จากโรงเรียน 

Visitors: 154,770