COVID-19 สถานการณ์ใน NZ


  • New Zealand Government Official COVID-19 WEBSITE เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของรัฐบาลนิวซีแลนด์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติตนทั้งในระดับบุคคล ครอบครัว และธุรกิจ ระหว่างที่มีสถานการณ์โควิด-19 ในนิวซีแลนด์

    สิ่งที่เสนอ: Alert 4 ระดับ, Essential Business, Self-Isolation

  • เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ กระทรวง "เจ้าภาพ" ในการกำหนดนโยบายเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม ประสานงานให้การรักษา ติดตามผล และรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อในนิวซีแลนด์อย่างเป็นระบบ ผ่านการทำงานของ District Health Board (เขตสาธารณสุข) ทั่วประเทศจำนวน 20 เขต

    สิ่งที่เสนอ: จำนวนผู้ติดเชือ ข้อมูลล่าสุด , ข้อมูลแยกเขต เพศ อายุ , ที่มาของการรับเชื้อ, Health Advice

  • เว็บไซต์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนิวซีแลนด์ หน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ควบคุมการเข้าและออกจากประเทศ (Border Control) และพิจารณาอนุมัติ เปลี่ยนเงื่อนไข ระงับวีซ่าเข้าประเทศนิวซีแลนด์

    สิ่งที่เสนอ: ข้อบังคับล่าสุดเกี่ยวกับการผ่านเข้าและออกจากประเทศ

  • สถานีวิทยุที่ทำสกู๊ปข่าวได้ดีเยี่ยม ไทม์ไลน์ที่ RNZ ทำมาให้เราดูนี้ ทำให้เราทราบ Development ของการเกิดสถานการณ์โควิด-19 ไม่เพียงแต่ในนิวซีแลนด์ แต่ยังสอดแทรกเหตุการณ์ Covid-19 ที่สำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนจากทั่วโลกให้เราเห็นแบบสั้น คร่าว แต่ได้ใจความ เป็นภาษาอังกฤษที่อ่านเข้าใจง่าย และสื่อสารได้อย่างตรงประเด็น เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการทราบเรื่องราวทั้งหมดใน 10 นาที

  • หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศ รายงานข่าวทันต่อสถานการณ์ในหลากหลายประเด็น จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีถ่ายทอดสดแถลงข่าวร่วมของนายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เป็น LIVE Streaming ทุกวันเวลา 1.30 p.m. NZT สดจากทำเนียบรัฐบาล

    สิ่งที่เสนอ: ข้อมูลล่าสุดจากการแถลงข่าวประจำวัน, ประเด็นร้อนของแต่ละวัน, ความเคลื่อนไหวจากทั่วโลก

  • สำนักข่าวออนไลน์ที่ถนัดทางด้าน Infographic เป็นพิเศษ มีกราฟแสดงจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวัน, จำนวนที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน และค่าสถิติต่าง ๆ ซึ่งสามารถนำไปใช้ส่งต่อ หรืออ้างอิงได้


Visitors: 154,138