St Andrew's College โรงเรียนประจำสหศึกษาเอกชนแห่งเดียวของเกาะใต้ | รับนักเรียนอินเตอร์อายุ 13+ ปี

 

  โรงเรียนเซนต์แอนดรูว์ (St Andrew's College) เมืองไครสต์เชิร์ช ก่อตั้งขึ้นในปี 1917  เป็นโรงเรียนสหศึกษาเอกชนแห่งเดียวในเกาะใต้ เปิดสอนตั้งแต่ Pre-School ถึง Year 13  ทางโรงเรียนเปิดรับนักเรียนนานาชาติเข้าเรียนและอยู่ในหอพักนักเรียนประจำตั้งแต่ชั้น Year 9 ขึ้นไป นักเรียนที่อายุต่ำกว่านั้นสามารถเข้าเรียนได้หากมีผู้ปกครอง (พ่อหรือแม่เท่านั้น) คนใดคนหนึ่งสามารถไปอยู่ด้วยในนิวซีแลนด์ ซึ่งท่านจะได้วีซ่าผู้ปกครองที่มีอายุวีซ่าเท่าวีซ่าของนักเรียน

St Andrew's College (StAC) เป็นโรงเรียนที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมอยู่ในอันดับ Top 20 ของโรงเรียนที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์  มีจุดแข็งทั้งในด้านวิชาการทั่วไป ดนตรี และกีฬา โดยโรงเรียนเป็นแชมป์โลกปี่สก๊อตในปี 2013 Head of Music เป็นหนึ่งในทีมออกข้อสอบให้กับ วิชา Music ของ NZQA  ส่วนในด้านกีฬา มีอดีตนักกีฬาทีม All Black เป็นโค้ชรักบี้ และในปี 2017 โรงเรียนเป็นแชมป์นิวซีแลนด์สำหรับกีฬาพายเรือชาย นอกจากนั้นยังมีความเด่นทางด้าน Performing Arts และบัลเล่ต์  โรงเรียนมี Ballet Academy อยู่ภายในโรงเรียน  และมี TV & Media Studio ที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์สำหรับให้นักเรียนใช้เรียนและฝึกงาน โรงเรียนยังมี Castle Hill Outdoor Centre เป็นรีสอร์ทบนเขาของทางโรงเรียนโดยเฉพาะ สำหรับใช้ในการออกค่ายนักเรียนและในการทำกิจกรรมต่างๆ
 

นักเรียนของ St Andrew's College ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ดนตรี และแสดงความสามารถทางวิชาการต่าง ๆ ในต่างประเทศ  นอกจากนั้นยังมีความเด่นทางด้าน Performing Arts และบัลเล่ต์  โรงเรียนมี Ballet Academy อยู่ภายในโรงเรียน  และมี TV & Media Studio ที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์สำหรับให้นักเรียนใช้เรียนและฝึกงาน โรงเรียนยังมี Castle HIll Outdoor Centre เป็นรีสอร์ทบนเขาของทางโรงเรียนโดยเฉพาะ สำหรับใช้ในการออกค่ายนักเรียนและในการทำกิจกรรมต่างๆ


นักเรียนของ St Andrew's College ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ดนตรี และแสดงความสามารถทางวิชาการต่าง ๆ ในต่างประเทศ  


ในปี 2018 ทางโรงเรียนมีโครงการ Space Mission ซึ่งส่งนักเรียนเยียร์ 8-10 จำนวน 34 คน เข้าร่วมการเรียนรู้หลักสูตรพิเศษเกี่ยวกับอวกาศที่  the Californian Association for STEAM Educations’ (CASE) Space School  ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Houston รัฐ Texas และเมือง Huntsville รัฐ Alabama ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วม 1,000 คนจากทั่วโลก  โดยเดินทางระหว่างปิดภาคเรียนย่อยเทอม 2 มีอาจารย์ระดับหัวหน้าภาควิชาชายหนึ่งหญิงหนึ่งตามไปดูแล 2 ท่าน นักเรียนได้มีโอกาสพบกับนักบินอวกาศ ทดลองการบินในยานอวกาศจำลอง ทำการทดสอบเกี่ยวกับอวกาศ และเวิร์คช็อปต่างๆ เมื่อจบโปรแกรมแล้วนักเรียนยังได้มีโอกาสเข้าร่วมในพิธีฉลองครบรอบ 50 ปีของการปล่อยยาน Apollo 11 โดยการร่วมพิธีปล่อยจรวด 5,000 ลำ ที่จัดขึ้นที่ US Space and Rocket Centre  ซึ่งเป็นวันและเวลาเดียวกันกับที่ Apollo ถูกส่งขึ้นไปยังอวกาศเมื่อ 50 ปีที่แล้ว  

 

ในการทัศนศึกษาครั้งนี้ นักเรียนจาก St Andrew's ได้คว้ารางวัลต่างๆ ติดมือกลับบ้านกันหลายคน โดยทีม "Rhea" ซึ่งประกอบด้วยนักเรียน Year 8-9 ของ StAC ได้รับการโหวตจากทีมพี่เลี้ยงและ instructors ให้ได้รับรางวัลทีมยอดเยี่ยม (Top Team), ทีม Umbriel (กลุ่ม นร. StAC เยียร์ 10) ได้รับรางวัล Mission Commander's Patch, ทีม Shuttle 1 ได้รับปีกพิเศษ (Education Wing) จากโครงการ และโซฟี เฮย์เดน นักเรียนเยียร์ 9 ชนะรางวัล Top Student หลังจากทำให้นักบินที่เป็นวิทยากร บรรดาครูผู้สอนและทีมพี่เลี้ยงประทับใจกับการพรีเซ้นต์ของเธอ  

 

StAC จึงเป็นโรงเรียนประจำสหศึกษาเอกชน ที่นอกจากจะมีประวัติความเป็นมายาวนาน (ฉลองครบรอบ 100 ปีไปเมื่อปี 2017)  ก็ยังเป็นโรงเรียนที่มุ่งเตรียมนักเรียนสู่่โลกอนาคตด้วย แผนกต่างๆ ในโรงเรียนทำงานหนักมากเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองได้รับบริการที่ดีที่สุดจากทางโรงเรียน เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีการติดต่อสื่อสารอย่างสม่ำเสมอมากที่สุด (ได้รับจดหมายข่าวต่างๆ จากแผนกต่างๆ เกือบจะเป็นรายวัน) เพื่อให้ผู้ปกครอง การ์เดี้ยน และเอเจนซี่ ได้รับรู้ความเป็นไปต่างๆ และความเคลื่อนไหวทั้งของนักเรียนและของโรงเรียน 

Profile & Contact Details 

 

ชื่อโรงเรียน

St Andrew's College

ระดับชั้นที่เปิดสอน : 

Composite School (Year 1-13) 

ประเภทโรงเรียน 

Private

School gender 

Co-Educational (สหศึกษา)

เดไซล์ 

ประเภทที่พัก

หอพักนักเรียนประจำ และโฮมสเตย์ที่ทางโรงเรียนจัดหาให้

โดยโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนนานาชาติอยู่ประจำอย่างน้อย 6 เดือน 

หลังจากนั้นเลือกได้ว่าจะอยู่หอต่อไป หรือจะออกไปอยู่โฮมสเตย์

 

จำนวนนักเรียนทั้งหมด 

1,576   (July 2021)

จำนวนนักเรียนอินเตอร์ 

15       (July 2021)

Gender Composition 

Girls 40% 

Boys 60% 

Ethnic composition 

Pākeha

Māori

Pacific

Asian

Other

International Students

78%

7%

1%

10%

2%

1%

Physical address 

347 Papanui Road, Christchurch

School telephone 

03-9402000

Website 

http://www.stac.school.nz 

 

St Andrew's College NCEA Result 2020

Level 1

100%

Level 2 

99.1%

Level 3

94%

Visitors: 154,643