Saint Kentigern College | NCEA & IB School สองหลักสูตรให้เลือก | สหศึกษา เอกชน มีประจำ | รับนักเรียนนานาชาติอยู่ประจำตั้งแต่ Year 9 ขึ้นไป ต้องการเรียนระดับ Year 7-8 กรุณาสอบถามเป็นรายบุคคล

โรงเรียนเซนต์เคนทิเกอร์น (St Kentigern College) เป็นโรงเรียนระดับแนวหน้าในบรรดาโรงเรียนเอกชนชั้นนำของนิวซีแลนด์ ก่อตั้งในปี 1953

โรงเรียนเซนต์เคนทิเกอร์นเป็นโรงเรียนเอกชนสหศึกษานิกายเพรสไบทีเรียน นักเรียนสามารถพักโฮมสเตย์หรืออยู่ประจำ  โรงเรียนรับนักเรียนนานาชาติเข้าเรียนตั้งแต่ชั้น Year 7 - 13 (อายุ 11 - 18 ปี) และรับนักเรียนนานาชาติพักในหอพักนักเรียนประจำตั้งแต่ชั้น Year 9 ขึ้นไป 

โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งนี้ตั้งอยู่ในวิทยาเขตที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงามในย่านชานเมืองของโอ๊คแลนด์  ชื่อว่าย่าน"พาคูรางกา" (Pakuranga) ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากย่านธุรกิจใจกลางเมืองประมาณ 16 กิโลเมตร 

นักเรียนของเราเรียนในแคมปัสที่มีทัศนียภาพงดงามเหมือนรีสอร์ท โรงเรียนตั้งอยู่ติดกับชายทะเล ไม่ไกลจากโรงเรียน (เดินเพียงประมาณ 5 นาที) เป็นห้าง The Warehouse Pakuranga ร้านอาหารไทย และร้านสะดวกซื้อ และมีสนามกอล์ฟ Pakuranga Golf Club อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เหมาะกับนักเรียนที่มีความชื่นชอบกีฬากอล์ฟ  นอกจากนั้นโรงเรียนยังอยู่ไม่ไกลจาก Urban Motorway จึงทำให้เข้าและออกจากเมืองหรือเดินทางไปสนามบินได้ง่ายทั้งโดยรถประจำทางและรถยนต์ส่วนตัว 

โรงเรียนมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกด้านการเรียนรู้ มีความโดดเด่นทางด้านวิทยาศาสตร์และไอที เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีผลการสอบ NCEA อยู่ในระดับ Top 1% ของนิวซีแลนด์ และเป็น IB School สอน IB Diploma ในระดับ Year 12 & 13 (เยียร์ 11 เรียน NCEA เหมือนกันทุกคน)

นักเรียนประจำของเราเพลิดเพลินอยู่กับการพักในหอพักที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโอ๊คแลนด์  ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงามของโค้งน้ำบริเวณปากน้ำทามากิ นักเรียนประจำสามารถเข้าถึงได้ง่ายต่อสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำหลายอย่างของโรงเรียน เช่น ยิมเนเซี่ยม ห้องสมุด และสนามกีฬาประเภทต่าง ๆ  รวมทั้งศูนย์สุขภาพซึ่งมี Registered Nurse อยู่ประจำทุกวัน


Special Features

Sports Academy (Golf Academy and Tennis Academy) 

'Future Me' Academies, to providing our students with opportunities to 'givt things a go'; Things that they have always wanted to try.  There are nine 'Future Me' Academies to choose from in 2022: 

1. AUT Academy of Innovation and Entrepreneurship

2. Academy of Fashion and Textiles

3. Ardmore Flying Academy

4. Construction Academy

5. Culinary Academy

6. Dance Academy

7. Drama Academy

8. Music Academy

9. Scholars Academy

The Academies will take place in sessions before and after school 

Last update: 8 Feb 2022 


Profile & Contact Details

ชื่อโรงเรียน

St Kentigern College

ระดับชั้นที่เปิดสอน

Secondary School (Year 7-13)

ประเภทโรงเรียน

Private with boarding facilities 

หลักสูตรที่เปิดสอน

NCEA & IB

School gender

Co-Educational

เดไซล์

10

ประเภทที่พัก

นักเรียนนานาชาติจะอยู่ประจำเท่านั้น

จำนวนนักเรียนทั้งหมด

2,248   (July 2022)

จำนวนนักเรียนอินเตอร์

25       (July 2022)

Gender Composition

Boys 60%  Girls 40%

Ethnic composition

NZ European/Pākehā

Asian

NZ Māori 

Pacific 

Other

International

1,370

623

136

79

15 

25

130 Pakuranga Road, Auckland

School telephone

09-5770749

Website 

https://www.saintkentigern.com/

 

Saint Kentigern College NCEA Result 2020

Level 1

99.4 %

Level 2 

97.7 %

Level 3

93.9 %

Visitors: 154,422