St Mary's College (SMC) ก่อตั้งขึ้นในปี 1850 (อายุครบ 170 ปี ในปี 2020) เป็นโรงเรียนหญิงล้วนคาทอลิก สำหรับนักเรียนหญิงระดับ Year 7-13 (อายุ 11-18 ปี)  นักเรียนนานาชาติจะพักกับโฮมสเตย์ที่ทางโรงเรียนเลือกสรรให้ ในย่านที่ดีที่สุดย่านหนึ่งของเมือง 

 

เซนต์แมรี่โอ๊คแลนด์เป็นหนึ่งในโรงเรียนหญิงล้วนที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์ โรงเรียนมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เต็มไปด้วยประเพณีและวัฒนธรรม มีชื่อเสียงมายาวนานด้านความเป็นเลิศทางวิชาการ  เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ด้านวิชาการในอันดับต้นๆของประเทศ 

 

โรงเรียนตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์บนคอลเลจฮิลล์ ล้อมรอบด้วยชานเมืองอันร่มรื่นของอ่าวเซนต์แมรี่ ความเป็นมาที่ยาวนานสะท้อนให้เห็นในอาคารสถานที่อันงดงาม รวมถึงโบสถ์ St Mary’s Chapel ดั้งเดิมซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียน 

 

SMC มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากมาย เช่น ห้องคอมพิวเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ที่มีอุปกรณ์ครบครัน สระว่ายน้ำ ห้องดนตรี ห้องแสดงดนตรี สนามเทนนิส เน็ตบอลและสนามบาสเก็ตบอล รวมถึงห้องสมุดอันทันสมัย และกลุ่มอาคารเรียนวิชาเทคโนโลยีต่าง ๆ 


ในการปรับปรุงโรงเรียนครั้งล่าสุด ได้มีการเพิ่มห้องเรียนใหม่ ห้องคอมพิวเตอร์ พื้นที่สนับสนุนการเรียนรู้ รวมทั้งห้องเรียนเฉพาะสำหรับนักเรียนนานาชาติของเราที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง นักเรียนจะได้ใช้งานศูนย์วิทยาศาสตร์ Mother Bernard Towers และ Sister Marcienne Kirk English Centre

 

Profile & Contact Details 

ชื่อโรงเรียน 

St Mary's College

ระดับชั้นที่เปิดสอน  

Secondary School (Year 7-13)

ประเภทโรงเรียน 

State: Integrated

หลักสูตรที่เปิดสอน 

NCEA

School gender 

Girls School

เดไซล์ 

8

ประเภทที่พัก

Homestay

จำนวนนักเรียนทั้งหมด 

1018   (July 2018) 

จำนวนนักเรียนอินเตอร์ 

42   (July 2018) 

Gender Composition 

Girls 100% 

Ethnic composition 

NZ European/Pākehā

Pacific

Asian (Domestic)

Māori

other

  66%

  15%

   9%

   8%

   2%

Physical address 

11 New Street, St Mary's Bay, 

Ponsonby, Auckland 1011

School telephone 

09-3766568 

Website 

http://www.stmaryak.school.nz 

 

St Mary's College NCEA Results 2018

Level 1 

99% 

Level 2 

98% 

Level 3 

99% 


Visitors: 154,536